Uống thuốc an thai không đỡ phải làm sao?

3 min read


Hỏi

Chào bác sĩ,

Hiện tại, em đang mang bầu được gần 8 tháng. Mấy hôm nay em bị đau bụng trên bên phải, em có đi siêu âm và bác sĩ đã chẩn đoán em bị động thai. Sau đó, em có mua thuốc an thai về uống mấy ngày rồi nhưng thỉnh thoảng vẫn đau. Vậy bác sĩ cho em hỏi uống thuốc an thai không đỡ phải làm sao? Tình trạng này có ảnh hưởng gì không thưa bác sĩ? Em cảm ơn bác sĩ.

Ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Hân – Khoa Sản – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Uống thuốc an thai không đỡ phải làm sao?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Khi đang mang thai mà có các triệu chứng kèm theo như đau bụng, ra máu, ra nước âm đạo, sốt, hoặc thai nhi cử động ít đều phải đi thăm khám với bác sĩ chuyên khoa.

Trường hợp của ban không nói rõ cụ thể thai bao nhiêu tuần, loại thuốc bạn đang uống và triệu chứng hiện tại có cải thiện nhiều sau khi dùng thuốc hay không, các triệu chứng đi kèm với tình trạng đau bụng nên bác sĩ không có lời khuyên chính xác cho bạn. Trong trường hợp thai chưa đủ tháng mà vẫn còn triệu chứng đau thì bạn vẫn nên đến viện để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và cho lời khuyên chính xác cũng như có các chỉ định xét nghiệm phù hợp để đánh giá xem tình trạng đau bụng của mình là do đâu. Bạn cũng nên nghỉ ngơi, tránh các vận động mạnh, ăn uống điều độ tránh rối loạn tiêu hóa.

Trân trọng!


Dẫn nguồn từ: https://www.vinmec.com/vi/san-phu-khoa-ho-tro-sinh-san/tu-van-bac-si/uong-thuoc-thai-khong-do-phai-lam-sao/

Có thể bạn thích

Cùng tác giả